PDA

View Full Version : tỉnh táo


hanjaesuk
01-31-2010, 02:27 PM
Không hẳn những điều tôi nói sau đây là mới mẻ nhưng để nhìn nhận chính xác về nó thì lại không hề đơn giản!
Tình yêu - tình bạn - chủ đề này dường như đã cũ, đã được nhắc đến nhiều trong thời buổi hiện nay nhưng trong chúng ta, ai có thể tự tin mà nói rằng chưa bao giờ gặp phải khó khăn trong mối quan hệ ấy.
Tôi có thể đưa ra vấn đề qua câu chuyện sau, mọi người hãy đọc kĩ và ngẫm nghĩ nha ...... :
"Có một anh chàng tên M yêu cô gái tên C và có một người bạn thân là con gái L.M yêu C đã gần được 1 năm, tình cảm 2 người rất tốt đep, nhiều kỉ niệm đã qua, vui có, buồn có nhưng họ vẫn yêu nhau. Điều làm cả hai người thấy tủi thân là khoảng cách, M ở Ninh Bình và C ở Hà Nội. Thời gian 2 người gặp nhau không nhiều nhưng càng về sau tình hình càng tốt hơn, một tháng cũng được 2 lần.
M có một người bạn thân mới quen tên là L. L và M tình cờ biết nhau qua người bạn của M. Quen rồi trở thành bạn thân từ bao giờ mà cả 2 người đều không rõ. Đã hơn 2 tháng làm bạn của nhau, 2 đứa đã khá hiểu nhau. Điều đặc biệt hơn cả là M và L cùng quê, cùng là Ninh Bình. Nhà L và nhà M không cách xa nhau lắm, có lẽ cũng chỉ 5km. L học trên HN va M ở quê. Mỗi lần L về quê, vào thứ 7 or chủ nhật 2 đứa đều gặp nhau, đi chơi. Khoảng thời gian ấy M như vui vẻ hẳn lên, quên đi bao điều khó khăn trong cuộc sống. Nhưng trên hết M vẫn chỉ coi L là một người bạn không hơn.
Trước khi quen M, L đã biết M có ny là C. Theo M nghĩ L cũng chỉ coi M là bạn. Ngay cả C cũng biết chuyện của M và L. M yêu C và không có ý giấu C bất cứ chuyện gì. Mọi chuyện vẫn bình thường, chỉ có điều C thấy không hài lòng với việc M hay kể về L với C. Từ đấy M ít nói về L hơn mặc dù M vẫn yêu C như vậy.
Mọi chuyện bắt đầu khi những ngày đi với L, 2 đứa vẫn vui nhưng bạn M khi gặp họ nói rằng L yêu M. M hoàn toàn phủ nhận điều ấy và cho rằng mọi người không hiểu gì. Trong tâm tưởng, M chỉ coi L là bạn, và bấy giờ M mới bắt đầu nghi ngờ về cảm giác của L. M dùng nhiều cách để tránh L, M bị bố mẹ mắng vjf cho L đến nhà quá nhiều, bố mẹ M cũng nghĩ rằng 2 đứa yêu nhau. Dần dần M thấy L không đơn thuần chỉ coi M là bạn, có thể là do tính cách L hay gần gũi, cũng có thể L coi M là bạn thân nhất nhưng điều ấy không làm M yên tâm. Bạn của M khẳng định L yêu M. M thì đang suy nghĩ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Gần đây, M tránh mặt L, L bắt đầu giận M. Tinh bạn 2 người không được như trước.
Điều đó không thể giải thích đơn giản là do ai, vì cái gì, hay vì bất cứ điều gì. Tại M? M đã quá đơn giản hoá vấn đề tình bạn chăng? Hay tại L? Vậy nguyên nhân chẳng lẽ lại là do L quá thân thiêt? Ai sẽ là người đau khổ trong chuyện này ( L?M?C?) - Mọi người có thể cùng đưa ra đáp án. nếu M không yêu L, M sẽ mất bạn. nếu M yêu L thì M phản bội C. M đang vướng vào một vòng luẩn quẩn.
Với M, cả L và C đều quan trọng, L là người luôn luôn gần gũi bên cạnh M, giúp M vượt qua nhiều khó khăn. Con C, tuy xa nhau nhưng M yêu C hết mực, cũng khó có thể tìm thấy người thứ 2 yêu M đến vậy. Cuối cùng, câu hỏi đặt ra là " có phải sự thiếu tỉnh táo của M trong chuyện này đã gây ra tất cả. Nếu M không tạo cơ hội để L gần M, coi L như 1 người bthường hơn thì chắc L đã không yêu M.
Trên đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ nhoi trong xã hội, trong các mối quan hệ rằng buộc. Ty-Tb! Sự mất tỉnh táo sẽ làm cho sự việc trở nên phức tạp, con người đi vào khó khăn.
Một ví dụ không hấp dẫn nhưng qua chuỵện này tôi mong mọi người hãy nhìn nhận sự việc, vấn đề một cách tỉnh táo, chín chắn để không ai rơi vào những hoàn cảnh như vậy.
Xin cảm ơn! Mong nhận được sự góp ý của mọi người..

hanjaesuk
01-31-2010, 08:52 PM
moi nguoi khong doc bai nay thi minh thay tiec!

anna
02-01-2010, 09:53 AM
Vậy là m cũng có tình cảm với L nên mới lưỡng lự thế(lửa gần rơm lâu ngày cũng bén ma),chứ k thì dứt khoát là dc mà:))

hanjaesuk
02-02-2010, 05:11 PM
Nói chung ý mình muốn truyền đạt chỉ là " tỉnh táo " -> Tỉnh táo trong mọi chuyện !