PDA

View Full Version : " Thời gian luôn công bằng với tất cả mọi người "


girlvampire
09-27-2009, 02:35 PM
Có người nói với mình : " Trên thế giới không có cái gì công bằng hơn thời gian " . Vì như mọi người thấy thì :
- Người giàu sinh ra đã giàu , người nghèo sinh ra thì vẫn cứ nghèo , giống câu : " Con vua thì lại làm vua , co sãi ở chùa thì quét lá đa "
- " Con ông cháu cha " cũng cùng ý như trên . Có người học giỏi nhưng thi không may thiếu nửa điểm thì vẫn là " trượt ĐH " , nhưng có những người chỉ cần thi cho có lệ , không biết bài làm đúng hay sai đã có ngay ghế dành cho " con ông cháu cha " trong trường ĐH đó rồi !
Và còn rất nhiều các ví dụ khác nữa , thực sự là không thiếu khi nói về sự thiếu công bằng trong đất nước nói riêng và toàn xã hội nói chung . Có thể đối với nhiều người cái này đã công bằng nhưng đối với người khác đó lại là sự bất công !
Chỉ có thời gian là không chọn người nghèo hay kẻ giàu , quan lớn hay những kẻ ăn mày ... thời gian rất công bằng đối với mỗi chúng ta . 1 ngày mỗi người húng ta đều có 24 giờ , 24 giờ để làm việc , để học , để chơi ... Vậy tại sao trong 24 giờ ấy có người học được 2 lớp ngoại ngữ , có người lại làm được 1 ý tưởng về phần mềm vi tính , hay ký kết được 1 hợp đồng với đối tác nước ngoài trị giá hàng triệu $ trong khi đó lại có những người không làm được viẹc gì cả ?
Là lớp trẻ chúng ta phải tự hào vì chúng ta giàu có hơn những anh chị đi trước về thời gian , chúng ta có nhiều thời gian hơn , chúng ta phải làm được nhiều hơn những gì mà những người đi trước làm được vì thời gian là không chờ đợi ...

girlvampire
09-28-2009, 05:08 PM
Chúng ta hãy dùng thời gian có ích hơn để đạt được hiệu quả tốt hơn nhé !
*_*