PDA

View Full Version : 1 của lạ = tại của quen


kinhcan88
04-10-2010, 07:04 PM
Những chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ

Người ta nói rằng nhìn một phụ nữ đã có gia đình và chưa có gia đình sẽ thấy ngay sự khác biệt. Khác biệt từ vẻ bề ngoài đến cách cư xử và hành động. Phần lớn phụ nữ có gia đình thường lo nghĩ, quan tâm tới gia đình nhiều hơn mà ít quan tâm "đầu tư" cho bản thân. Đó là thiên chức và phụ nữ cảm thấy vui, hạnh phúc vì được hy sinh cho chồng con dù họ có phải xén bớt hoặc cắt hẳn thời gian dành riêng cho cá nhân mình.

Phụ nữ tin tưởng rằng người đàn ông sẽ thấy được những hy sinh của vợ để ngày càng yêu vợ, thương vợ hơn mặc dù cô ấy không còn xinh đẹp như ngày mới cưới. Tuy vậy, chị em không biết rằng mình đang dần bị mất điểm trong con mắt của chồng.

Người chồng, với bản tính tham chuộng cái đẹp, thích sự mới lạ sẽ dần cảm thấy "chán" khi vợ bắt đầu "xuống sắc" hay mải lo chuyện con cái mà bớt dần sự gần gũi, lãng mạn với chồng. Từ việc có những suy nghĩ "lan man" tới lỡ bước sa chân, vướng vào sợi dây tình ái của kẻ thứ ba cách nhau một khoảng không xa!

Nhưng không phải chỉ nam giới mới nhanh chán. Nhiều cô gái cũng có cảm giác bị "lừa" sau khoảng thời gian bước vào hôn nhân. Chàng trai phong độ, hào hoa, lãng mạn ngày còn yêu biến đâu mất, thay vào đó là một ông chồng vô tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bạn bè. Cũng người đàn ông đó nhưng ngày xưa anh ta có thể kiên nhẫn ngồi hàng giờ để nghe người yêu tâm sự thì nay, vợ chỉ vừa mở lời là đã gạt ngay đi. Lấy lý do công việc bận rộn, anh ta tự cho mình quyền nghỉ ngơi khi về nhà. Không chia sẻ việc nhà, không chịu lắng nghe... những chuyện tưởng như rất nhỏ nhặt nhưng tích tụ lâu ngày không được giải tỏa sẽ dần tạo cho người vợ tâm lý ức chế, chán nản.

Ở cả hai đối tượng này đều bắt đầu xuất hiện những rạn nứt trong quan hệ gia đình, những ấm ức nhỏ mang cả vào trong phòng ngủ khiến "chuyện ấy" với chồng (hay vợ) chỉ còn mang tính nghĩa vụ "trả bài". Lâu dần, tình cảm sẽ dần phai. Đây chính là mảnh đất màu mỡ của nạn ngoại tình.

Một khi đã thử "nếm" của lạ, họ sẽ đưa ra đủ lý do để bao biện cho hành động không chung thuỷ của mình. Với lý lẽ chỉ có thể tìm thấy sự tươi mới, cuốn hút, tình yêu đích thực, những người này sẽ tự mình rời xa mái ấm đang có. Tỷ lệ nam giới ngoại tình nhiều hơn nữ, nhưng nữ giới đã biết "ăn vụng" thì cũng rất khéo "chùi mép".

Nghiêm trọng hơn, trong giới công chức văn phòng còn có hiện tượng ngoại tình nửa ngày, nghĩa là họ vẫn làm tròn bổn phận với gia đình, chỉ sống thêm một cuộc đời riêng khác, có những phút giây ngoài chồng vợ ngắn ngủi ăn xén vào thời gian làm việc như tranh thủ giờ nghỉ trưa, những chuyến công tác...

Hạnh phúc ngắn ngủi nếu không biết cách giữ gìn

Theo các chuyên gia tâm lý, hiện tượng ngoại tình xuất phát từ việc thiếu sự cảm thông, chia sẻ giữa chồng và vợ. Trong gia đình xảy ra ngoại tình, lỗi thuộc về cả hai bên. Cả hai người đều phải tự nhìn nhận lại bản thân. Phần lớn các rạn nứt bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ.

Mâu thuẫn trong đời sống sẽ dẫn đến mâu thuẫn trên giường ngủ. Tình dục không hoà hợp tác động trở lại đến mối quan hệ vợ chồng. Ngoại tình giống như giấu chiếc kim trong bọc, đến khi bị phát hiện, người bị lừa dối sẽ đau đớn, tổn thương.

Con cái sẽ là những người tiếp theo gánh chịu hệ quả của sự đổ vỡ. Hình ảnh của người cha, người mẹ trong lòng chúng bị đổ vỡ, hạnh phúc gia đình nếu được hàn gắn cũng khó tròn vành. Vẫn là cùng nhau chia sẻ, góp ý thẳng thắn và chân thành để tháo bỏ từng nỗi bực dọc dù là nhỏ nhất để đập tan cơn giông bão trong gia đình ngay từ lúc bão mới tích mây. Những người trong cuộc phải sống lý trí với ý thức giữ gìn hạnh phúc mình đang có. Đừng để tiếng gọi bản năng cướp đi công sức mà bạn đã gây dựng
songvan.net