PDA

View Full Version : cuộc chiến khốc liệt giữa các nàng dâu


kinhcan88
06-06-2010, 12:01 PM
“Cuộc chiến khốc liệt” giữa những nàng con dâu
Hương chỉ tâm sự một câu với cô em dâu mới: “Hôm qua chị thấy mẹ giặt quần áo". Cô em về sẽ kể với chị dâu cả: “Chị ơi, bà Hương không giặt quần áo, để cho mẹ giặt”.

Không thích vì em dâu quá thấp

Nhà chồng Hương có tới 4 anh em trai. Hương là con dâu thứ hai mới cưới được ít lâu sau 4 năm tình hiểu, mặc kệ sự phản đối kịch liệt của chị dâu cả nhà chồng. Lý do đưa ra cực kỳ “đơn giản”: không xứng với em chồng, nàng dâu này quá nhỏ bé (chỉ cao 1m53 trong khi người yêu cao 1m78). Thực tế, chị dâu cả muốn gán em trai chồng cho em gái mình vì em gái đã thích anh chàng này từ lâu lắm rồi.

Sau ngày cưới về, cuộc sống giữa các chị em dâu cũng không được xuôi chèo mát mái. Vì gia đình có công ty riêng nên cô em dâu mới cưới được giao nhiệm vụ quản lý bán hàng và xuất nhập kho. Chị dâu cả hay lấy cớ công việc để mắng chửi em dâu.

Thậm chí, cô chị dâu cả còn gọi điện về cho bố mẹ chồng mách cô con dâu mới của bố mẹ không được dạy dỗ đàng hoàng và biển thủ tiền công ty. Sau lần làm rõ trắng đen đó, chị dâu sai lè lè, nhưng vẫn để ý đến cô em dâu từng câu chữ và quan hệ có phần gượng gạo.

Đến khi cô em dâu thứ 3 xuất hiện, mọi chuyện càng trở nên phức tạp. Hương chỉ vô tình tâm sự một câu với cô em dâu mới: “Hôm qua chị thấy mẹ giặt quần áo". Ngay lập tức tối, cô em về sẽ kể với chị dâu cả: “Chị ơi, bà Hương không giặt quần áo, để cho mẹ giặt kia kìa”. Ngay lập tức, chị dâu lườm e một cái dài đến tận đuôi mắt.

Cô em dâu thứ 3 có một bảo bối lợi hại là “mang trong mình dòng máu đích tôn của gia đình”. Ăn cơm xong, cô hay sai các chị rửa bát: “Hương ơi, rửa bát nhé. Mệt quá”.
Cô chị dâu cả cũng hùa vào theo. Cho đáng đời cái đứa em dâu không vừa mắt mình. Không biết đến khi cô con dâu thứ tư xuất hiện, mọi chuyện sẽ phức tạp đến đâu?

178519657_826chiemdau1

Ai bảo em dâu lại xinh hơn?

Ly và chị dâu tương lai học chung một lớp cấp 3, khi về cùng một nhà mà ghét nhau ra mặt. Chị dâu Ly học đại học dân lập ra, cũng khá xinh, đi thực tập gặp anh chồng làm giám đốc chi nhánh một ngân hàng lớn. Thế là yêu và cưới được hơn một năm. Từ khi có con, cô chị cũng nghỉ luôn ở nhà để chăm con.

Bực nhất là từ khi Ly về làm dâu thì để ý từng tí một, sau đó tranh thủ chê bai Ly trước mặt bố mẹ chồng, toàn những chuyện lặt vặt như: “ Trời ơi em không được gọt su hào thế này. Đậu không rán vàng quá, cứng bố mẹ không ăn được. Đừng có vo gạo kiểu như thế, phải rửa bát luôn sau khi nấu chứ. Sau em lau bàn xong lại không giặt khăn luôn...”

Nhưng Ly còn được tạm an ủi vì cô có thu nhập cao và ổn định. Nhà có khách, một tay Ly vào bếp nấu nướng và dọn dẹp. Cả gia đình, họ hàng và bạn bè rất khen cô con dâu thứ hai vừa đảm vừa xinh.

Những cuộc ganh đua ngấm ngầm

Hai chị em dâu nhà Bình đã về sống chung một nhà từ 3 năm nay mà chưa có lần nào nói chuyện thân tình với nhau. Cứ gầm ghè, so đo, tính toán xem ai thiệt, ai hơn.

Nhà chị dâu có lắp cái điều hòa Panasonic, nhà Bình cũng phải cố lắp được loại LG. Nhà anh trai mua cái LCD từ trước, chồng Bình nhất định World Cup năm này cũng phải sắm được một cái tivi Plasma và đầu thu HD xem cho đã.

Nhưng kinh khủng hơn là cuộc đua lấy lòng mẹ chồng của hai chị em. Nếu chị dâu có mua cho bà một chiếc áo mới, em dâu lập tức đưa bà đi siêu thị chọn quần áo, thậm chí gọi cả người đến tận nhà may đo. Mẹ chồng bị mỡ máu, cô chị lặn lội nhờ người xách tay từ Hàn Quốc về cân linh chi để bà đun nước uống. Cô em cũng không kém phần tí nào. Tìm mua loại linh chi dạng nước hoặc dạng viên bảo: “Mẹ uống cái này cho tiện. Linh chi kia lại phải bổ như chẻ củi, đun nấu lách cách”.

Có lẽ vì thế mà các bé trong gia đình cũng chẳng chịu chơi với nhau. Mấy hôm, cu Mốc lại gọi: “Thằng Chuột nó có máy bay điều khiển từ xa”, “Cô chú cho thằng Chuột đi công viên nước...”
Cuộc ganh đua chẳng biết bao giờ kết thúc. Chỉ biết rằng nhà có hai anh em trai, chẳng bao giờ ngồi ăn cùng mâm, trừ ngày lễ tết bắt buộc. Các chị em dâu, các cháu cũng coi như người dưng nước lã, thậm chí đối xử còn khong bằng người ngoài.

1627504303_1231300399img

Hầu hết, bố mẹ chồng nào cũng biết những cuộc ganh đua của những cô con dâu. Nhưng họ chọn giải pháp im lặng. Đỡ phải mang tiếng thiên vị người này, bạc đãi người kia. Nếu cô con dâu nào biết đối nhân xử thế, nhẫn nhịn và sống đúng mực, chắn chắn sẽ vấn được quý hơn.

Để dung hoà mối quan hệ tốt đẹp giữa hai chị em dâu, theo các chuyên gia tâm lý cần phải có sự cố gắng nỗ lực và phấn đấu của cả hai người. Chị em dâu phải chủ động làm bạn với nhau, thiết lập mối quan hệ thân thiết mà không có sự can thiệp của chồng.

Hơn nữa, các chị em nên đoàn kết, cùng đi tìm tiếng nói chung, chia sẻ trách nhiệm cũng như quyền lợi khi sống chung trong đại gia đình bởi chuyện của mình cũng là chuyện của cả nhà, cần cư xử một cách tế nhị, khéo léo thì mới giải quyết được những mâu thuẫn.

Hơn nữa, các chị em dâu nên nhường nhịn, đùm bọc nhau để sống. Điều đó sẽ là đầu nối gắn kết, khơi gợi tình cảm yên thương đùm bọc giữa những đứa trẻ trong cùng một gia đình. Các cụ vẫn dạy “Một giọt máu đào hơn ao nước lã” cơ mà!

top1.vn

anna
06-06-2010, 04:36 PM
Sao mà mấy người dâu này k sống êm ấm thuận hòa.mà cứ fai gây xích mích làm gì cho mệt vậy chứ!
EWm thấy nhiều gia đình,cả mấy đời ở chung một nhà,dâu rể đông đúc nhưng vẫn vui vẻ,yêu thương như anh chị em ruột vậy.nhỡ có chuyện gì xảy ra thì mọi người chung tay giúp đỡ,thật hạnh phúc.!