PDA

View Full Version : Nếu một ngày không có… Google?


Sand
06-13-2010, 10:00 AM
Đọc rùi mới ngẫm lại, đúng là bây giờ Google như cánh tay trái, không có google thì sẽ rất ức chế, mặc dù Google ko phải là công cụ tìm kiếm duy nhất nhưng đúng là thói quen rồi, vẫn thích Google hơn, những cái khác xài thử rồi mà thấy ko đầy đủ, rốt cuộc Google vẫn là số 1.

Đúng là tội cho dân TQ ... hình như họ chẳng xài Google được thì phải ...


---



Cư dân mạng Trung Quốc và Google

Nhiều cư dân mạng ở Trung Quốc nói không cần Google

Trung Quốc lên án hành động của tập đoàn Google ngưng kiểm duyệt kết quả tìm kiếm và chuyển người sử dụng sang trang mạng không kiểm soát ở Hồng Kông, tức là đóng cửa trang dịch vụ đặt ở Trung Quốc lục địa.

Vậy còn các công dân mạng Trung Quốc nghĩ gì?

Có sự phân chia rất rõ giữa phản ứng từ những người sử dụng Internet từ bên trong hay bên ngoài hệ thống kiểm duyệt của chính phủ Trung Quốc.

Đa số các bình luận và blog nhiều vô kể từ các trang mạng Trung Quốc lục địa có vẻ như thể hiện sự căm ghét và tức giận với Google.

Nhưng những người dùng Tweeter và các bình luận có vẻ như từ người sử dụng bên trong Trung Quốc nhưng truy cập các trang mạng bên ngoài thì bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ Google, và tức giận đối với chính phủ Trung Quốc.

NỘI ĐỊA

Nguồn: www.163.com

"Loại công ty như vậy dứt khoát phải bị dọn sạch khỏi Trung Quốc. Không cho họ bất kỳ cơ hội nào để kinh doanh ở Trung Quốc. Quý vị vẫn tưởng như đang sống thời Lực lượng Tám Cường Quốc [nhóm 8 quốc gia dẹp cuộc nổi loạn năm 1900] hay sao?"

"Quyền lực, vị trí và thể diện của một quốc gia không thể lay chuyển nổi. Quý vị chỉ là một công ty vào Trung Quốc cách nay chưa lâu và muốn có đặc quyền đặc biệt? Điên."

"Cút đi! Tôi chưa bao giờ dùng thứ đồ Google ấy. Tẩy chay hàng Mỹ."

Nguồn: www.sina.com.vn

"Hãy đi đi. Đừng quay trở lại. Hồng Kông cũng là một phần của Trung Quốc. Đừng ở lại Hồng kông."

Nguồn www.qq.com

"Quyền lợi dân tộc bên trên tất cả. Không có dân tộc thì không có gì có thể đứng vững được cả. Bất kỳ ai xúc phạm Trung Quốc là xúc phạm hơn một tỷ dân Trung Quốc. Người dân Trung Quốc hãy đứng dậy. Google ở đây chẳng qua chỉ là để phá hoại và phá hủy sự thống nhất của Trung Quốc."

Nguồn: www.sohu.com

"Chúng ta vẫn còn Baidu.com. Tôi không dùng Google nhiều lắm từ khi bắt đầu. Đi đi. Ai cần? Không có Google thì Internet của Trung Quốc sẽ còn tốt hơn trong tương lai."

"Chúng tôi hoan nghênh chuyện Google rút khỏi Trung Quốc. Chúng tôi đã cho phép quý vị kiếm nhiều tiền, và quý vị vẫn gây ra rắc rối này. Nếu quý vị không muốn tuân thủ luật Trung Quốc thì đi đi. Hồng Kông cũng là một phần của Trung Quốc, cho nên quý vị cũng không nên ở lại Hồng Kông. Google chỉ là một gã côn đồ toàn cầu của thực dân Mỹ́."

BÊN NGOÀI

Nguồn: Frank trên Google Buzz

"Google rời Trung Quốc là thảm họa. Thảm họa của ai? Của Google hay của Trung Quốc? Hay thảm họa cho người sử dụng Internet ở Trung Quốc? Trung Quốc thêm một bước gần tới việc đóng cửa. Đóng cửa sẽ dẫn đến lạc hậu, và những ai lạc hậu sẽ bị đánh gục. Đó là bài học mà tiền nhân đã học bằng máu. Đó là thảm kịch cho cả dân tộc."

Nguồn: Jia Jia trên Google Buzz

"Việc ra đi của Google không liên quan gì đến tốt hay xấu. Một công ty nước ngoài không có trách nhiệm giúp Trung Quốc trở nên minh bạch và tự do. Khen ngợi, cáo buộc và mong đợi chỉ thể hiện các điều kiện củac hính chúng ta."

Nguồn: Twitter

"Xin chào mọi người, đường xe lửa hòa hợp nhắc quý vị rằng hành khách Google đã bị đá ra khỏi xe vì vi phạm qui định trên xe. Hành khách trên xe lửa xin tuân thủ qui định, đóng màn vào thật chặt và không ngắm cảnh bên ngoài. Xe lửa sẽ sớm quay lại. Trạm tiếp theo là Bình Nhưỡng."


(BBC news)