PDA

View Full Version : diễn đàn hay chatroom?


yenxinh
10-05-2009, 06:59 PM
mình có ý kiến thế này,dạo này mình thấy nhiều thành viên hay thoái quá!các bạn nói chuyện,bàn luận...với nhau là rất tốt,rất cởi mở..nhưng đây ko phải là phòng chat mà là một diễn đàn với mục đích giao lưu,trao đổi kinh nghiệm,thông tin..và là sân chơi của tất cả mọi người,có nghĩa là tất cả mọi người đều đọc nên những chuyện trao đổi riêng tư giữa 2 người hoặc một vài cá nhân nên hạn chế.
nếu các bạn thực sự muốn trao đổi riêng với nhau thì các bạn có thể xin nick chat,số điện thoại...các bạn có thể tha hồ tám chuyện và có cơ hội hiểu nhau nhiều hơn.
mình ko có ý lên án chuyện này nhưng một vài lần ko sao,nhưng hình như các bạn đang lạm dụng quá những mục đích trao đổi riêng tư mà ko nghĩ tới mục đích chính của diễn đàn của chúng ta.như vậy cũng là cách các bạn tôn trọng chính bản thân,chính cái tôi của các bạn và hơn nữa là tôn trọng tất cả mọi người tham gia diễn đàn.
số lượng bài viết có thể ít đi nhưng có thể chất lượng hơn vì nó tập trung vào chủ đề và người đọc sẽ đỡ thấy"ngán" hơn.
xin lỗi tất cả vì đã mạo muội viết ra ý kiến này,nhưng tính thẳng thắn nên mình muốn nói ra ý kiến của mình.

RRRRRRR
10-05-2009, 10:39 PM
Cũng không đến mức phải như thế đâu người đẹp ạ. Diễn đàn là nơi giao lưu,trao đổi kinh nghiệm, thông tin. Nói theo lý luận, tất cả những bài viết đó đều phù hợp đấy chứ. Mình chỉ nói được, bài viết chất lượng và bài viết tán gẫu.
Vì phong cách riêng của diễn đàn, không có phần Profile hay thông tin liên hệ, nên cách liên lạc duy nhất cũng phải là qua những topic giới thiệu, làm quen, bày tỏ cảm xúc.
Không thể nhất quán chỉ có những bài viết chất lượng, có ý nghĩa hay mang tính trao đổi thiết thực được, diễn đàn còn có những em sinh năm 93,94, cứ để cho các em lớn "từ từ".

Mọi người cũng nên chú ý cũng nên hạn chế những bài viết spam, tán gẫu 1,2 dòng. Đôi lúc mình cũng thấy hơi khó chịu, nhưng rồi nhìn lại một cách tổng thể, như vậy là tạm ổn rồi.

PeCao
10-06-2009, 08:49 AM
vậy chị giải thích xem thử diễn đàn trao đổi thông tin thì như thế nào.Đã gọi là diễn đàn thì chuyện mọi người cùng tham gia bàn luận và trao đổi về một vấn đề mà trong một bài viết, người viết bỏ công sức ra để viết. Chị viết bài, thì chị cũng muốn bài viết của mình được nhiều được quan tâm chứ, ai không như vậy. Chỉ đơn giản vì một số nhỏ những câu chuyện bên lề, là lại lên án rằng diễn đàn dần trở thành chatroom sao? Theo như em thấy, diễn đàn đa phần là những anh chị 8x, và cũng có cả 9x, kết bạn là một phần không thể thiếu trong một diễn đàn, thì sao lại phải nói như thế. Chị có thể đi xem các diễn đàn khác, mọi người có thể bàn luận, có thể trao đổi, và có thể giao lưu với nhau, như thế là sai ư? Chị hãy nhìn lại một chút đi. Diễn đàn mình không có mục giao lưu, chỉ toàn là những bài viết của mọi người, chỗ đâu để nói chuyện riêng tư như thế, ai cũng thật sự muốn góp ý cho một bài viết nào đó, và tham gia trao đổi ý kiến của mình mà. Không lẽ bây giờ muốn xin nick nick Yh, hay số điện thoại thì phải tạo thêm một cái topic nữa à. Em không có ý tranh cãi, em cũng là một người nói thẳng nói thật như chị, và nếu có mất lòng, thì em chịu, còn nếu chị thật sự muốn tranh luận về vấn đề này, thì em nghe. Rất mong nhận được trả lời của chị.

koi_thuy
10-06-2009, 10:27 AM
Mình là người mới nên k biết trước đây diễn đàn như thế nào nhưng từ ngày mình tham gia diễn đàn tới nay thì mình thấy diễn đàn đang hoạt động rất tốt k có vấn đề gì để bực mình cả. Mình cho rằng ý kiến của Pecao là đúng chúng ta chỉ có 1 diễn đàn mà k có thêm 1 mục nào khác, vì vậy muốn kết bạn hay gì gì đó thì chỉ có thể vào diễn đàn mà viết thôi. Có gì k đúng hay thiếu sót mong mọi người góp ý cho mình

yenxinh
10-06-2009, 10:55 AM
Hơ,thật ko ngờ ý kiến của mình lại gây nhiều bức xúc cho mọi người như vậy,thực sự mình cũng mong vậy.như mình đã nói ở trên đây chỉ là ý kiến của riêng bản thân mình,mình ko phải là admin,quyền quyết định vận hành diễn đàn như thế nào là ở admin,mình chỉ góp ý thôi.Nếu như diễn đàn đều đc đa số mọi người hài lòng là tốt rồi.
Nếu đi so sánh với diễn đàn khác thì thật ko nên.mỗi diễn đàn có một đặc điểm,một nét riêng.mình cũng có tham gia diễn đàn khác nhưng với một phong cách khác,có khi chỉ là nơi tán gẫu,tám chuyện linh tinh,giải trí...nhưng với diễn đàn này mình cảm thấy có gì đó cần nghiêm túc hơn.
do diễn đàn cũng ko có những quy định cụ thể lắm về nội dung bài viết nên mình cũng ko tranh luận về lý ở đây.
có thể do mình khi làm việc thì quen với một môi trường nghiêm túc nên có thể có cái nhìn hơi khắt khe một chút,và có phần hơi chủ quan( quên mất là trong diễn đàn có rất nhiều bạn 9x ^^)
ý kiến của mọi người mình xin tiếp thu!như ở trên mình cũng đã nói là"mạo muội" góp ý kiến nên có gì ko làm hài lòng mọi người thì cũng mong mọi người thông cảm.
dù sao mình là người có chính kiến riêng nên mong tất cả hãy tôn trọng ý kiến của mình
mọi người cảm thấy thoải mái là được rùi!

hachip
10-06-2009, 12:09 PM
mình thấy mọi người nói đúng ,nhưng mỗi người một ý kiến mà cũng không thể nói ý kiến của Yenxinh là sai được chỉ là yeenxinh nghiêm túc chút thôi :) việc trao đổi nick thì các bạn có thể vào bài viết "1 ý kiến nhỏ với thành viên diễn đàn" ở đó đã có nick của một số bạn trong diễn đàn rùi ai muốn thì có thể add nha

miuluoi87
10-06-2009, 06:06 PM
Chị ủng hộ PeCao, Mình ủng hộ bạn 7R. Mình là một girl 8X nhưng mọi người thường hay gọi mình hay thường lưu trong điện thoại với cái tên "voi còi", "cún con"... Híc, bởi tính tớ hơi trẻ con. Chính vì vậy tớ rất thích sự giao lưu tán gẫu, đặc biệt là tán gẫu với các em ít tuổi. Ko khoe với bạn thành tích của tớ là rât được lòng các em ít tuổi. Chính vì vậy tớ ủng hộ mọi người giao lưu học hỏi kinh nghiệm ko chỉ là ở những lời nhận xét mà còn ở những lời hỏi thăm nhau.

Hỏi thăm một cách công khai như vậy cũng là để 2 người nói chuyện với nhau nhưng người khác nhìn vào cũng có thể hiểu được 2 người đó là người như thế nào.

Diễn đàn trao đổi thông tin giữa những tiền bối đi trước với những thế hệ tiếp theo mà ở đây là các em nhỏ tuổi. Để được sự ủng hộ của các em thì phải có một cái gì đó tỏ ra cởi mở một chút sẽ rễ tiếp nhận hơn là quá nghiêm túc theo kiểu thái quá giành riêng cho những người trưởng thành.

Diễn đàn ko của riêng ai, hãy để cho nó trẻ hóa một cách tự nhiên.

PeCao
10-06-2009, 06:10 PM
Dù sao thì 8x hay 9x, thì vẫn được gọi chung là teen mà, hihi, tuy 8x thì "già" hơn tụi em tý xíu. Kết bạn và trao đổi như thế này, sẽ khiến diễn đàn thêm thú vị hơn thôi à, không đơn thuần chỉ là viết và trao đổi, đó cũng là một cách để mở rộng diễn đàn hơn, đặc biệt cho những người thích tham gia trò chuyện như vậy. ^^!