PDA

View Full Version : Tiết kiệm tiền khi dùng Internet trả theo lưu lượng


miss cò
12-04-2010, 08:48 AM
Tiết kiệm là quốc sách, cái đó tất nhiên rùi, mà nó còn giúp ta dư rả chút, rất hữu ích khi đi chơi với bạn gái chẳng hạn , cuối tháng bạn gái rủ đi chơi mà tiền Net tăng vọt lên vài trăm k thì chết dở . vừa kiếm đc mấy thủ thuật hay giúp tiết kiệm $$$ Net cho ae đây.

Dùng Opera hoặc FireFox để tắt chức năng tải hình ảnh về.

• Opera: Ctrl + F12 → Web Pages → Cached Images [→ Cái này hay lắm, khi vô 1 trang web nào đó, nó sẽ không tải ảnh về, bạn nhấn cái hình máy chụp hình bên góc phải ở dưới để chỉnh sang Show Images → Nhấn lại để thành Cached Images. Tác dụng: tải ảnh về lưu vô Cached, nếu các trang web sau có ảnh cũ thì nó sẽ không tải về nữa nhưng vẫn hiển thị ]

• FireFox: Tools → Options → Contents → Bỏ chọn "Load images automatically" [không có dấu √]

■ Dùng Internet Explorer (IE) hoặc Avant Browser để tắt chức năng tải hình flash, ảnh, video, nhạc về.
• IE: Internet Options → Advanced → Multimedia → Bỏ √ các phần sau:
○ Play animations in webpages → Bỏ tất cả ảnh động: Flash,...
○ Play sounds in webpages → Bỏ tất cả âm thanh: Music...
○ Show pictures → Bỏ tất cả các ảnh có trong web...

• Avant Browser: Avant Browser Options → Browsing Options → Chọn √ các mục sau:
○ Disable Pictures
○ Disable Flash Animations
○ Disable videos
○ Disable sounds
○ Disable Scripts → Bỏ tất cả các JavaScript có trong trang web!


■ Dùng Add-ons của FireFox để ngăn chặn AutoPlay, Flash và...Quảng cáo; Opera tạm thời Kyz chưa tìm ra nên không đề cập đến.

• Stop AutoPlay: Ngăn chặn AutoPlay của nhạc cũng như phim → Hạn chế tác dụng AutoPlay để giảm dung lượng tải về !

• Flash Block: Ngăn chặn Flash có trong web, đôi khi mấy cái Flash quảng cáo không cần thiết tự nhiên tải về máy của bạn → Nếu cần có thể bật lên xem.

• AdBlock Plus: Ngăn chặn quảng cáo, bạn có thể tự tay "Block" những cái ảnh hoặc Frame mà bạn thích → Khá nhiều chức năng hay (^^)


■ Không nên nghe nhạc, xem phim trực tuyến [tuyệt đối KHÔNG], vì theo mình khi nghe nhạc hoặc xem phim thì nó liên tục tải bản nhạc, đoạn phim đó về máy để trình chiếu. Do đó nó tốn ngang với tải về máy, khi nghe nhạc bạn nên tải về nghe (lưu ý là kb/s nhỏ 1 tí, vì kb/s càng cao[192kb/s chẳng hạn] thì dung lượng bản nhạc đó càng lớn) → Tải các bản nhạc kb/s <64kb/s href="http://www.any-audio-converter.com/any-audio-converter.exe" target="_blank">Any Audio Converter để "convert" sang dạng mp3[192kb/s] → Đây là phần mềm miễn phí của hãng Any


Sử dụng phần mềm hỗ trợ (^^)

• Traffic Compressor: Cơ chế hoạt động của nó: khi duyệt web hoặc chơi game online thì trang web đó sẽ gửi dữ liệu về server của TCompressor, ở đó sẽ được nén và gửi về máy để giải nén → Tất nhiên tốc độ sẽ giảm đi 1 phần nhưng bù lại dung lượng sẽ tiết kiệm 1 phần !!!(^^) TCompressor cũng sẽ hiển thị xem máy bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu KB (MB) → Mình mới xài có 1 ngày mà đã tiết kiệm được ≈4.5MB rồi đó. Theo kinh nghiệm thì TCompressor tốt cho lướt web, game online thì thường không có tác dụng (vd: Zing Speed). Nhớ đăng ký 1 tài khoản để sử dụng nha !
Link download Traffic Compressor:

Trích:
http://www.tcompressor.com/Download/...essorSetup.exe

■ Tải phần mềm, game, phim, video, nhạc thì nên lưu các link download trực tiếp vào 1 file có tên là linkdownload.txt để ra tiệm net download cho tiện. Sau đó lưu file này vào USB, rảnh thì ra tiệm download hết 1 lần rồi về sang vô máy.


■ Diệt tất cả virus, Trojan, Spyware có trong máy vì những "con" này thường hay phá hoại máy tính, đặc biệt Trojan thường xuyên Upload và Download về máy bạn khiến cho dung lượng sử dụng tăng đột biến [trong 1 tháng] → Hic, tui bị rồi.

Giải pháp sử dụng trình diệt virus bạn cho là tốt nhất hiện nay: AVG, Avast, AntiVir, BitDefender, ClamWin, Cloud Antivirus [→ cái này mới nè], Kaspersky, McAfee, NOD32, Norton, BKAV [theo mình thì hơi...cùi, VN], CMC [VN], ....


• Các chương trình tường lửa để đảm bảo an toàn hơn từ PC của bạn đến Internet [người thông thạo IT nên dùng, còn không rành thì không nên vì sẽ gây "phiền phức" cho bạn → Mọi tường lửa này đều hỏi bạn hết → Ai không nghe trả lời mỏi miệng ráng chịu COMODO Firewall, Outpost Firewall, Sunbelt Personal Firewall, Sygate Personal Firewall,...



Yahoo Messenger: tha hồ treo, vì nó tốn rất ít, chỉ vài KB là cùng, với lại khi nói chuyện thì gửi những kí tự đi chiếm rất ít dung lượng → Nếu ai đang ra tiệm chỉ để chat Yahoo thì nên kết nối Internet tại nhà (dung lượng cũng được, trọn gói thì càng tốt)

■ Ngoài việc tiết kiệm dung lượng Internet thì bạn cũng phải nghĩ đến việc không kém phần quan trọng là tiết kiệm thời gian của chính mình khi mỗi lần kết nối vào mạng. Để làm việc đó thì cũng nên lựa chọn 1 công cụ hỗ trợ tải những tập tin từ Internet về máy → Tổng hợp các chương trình hỗ trợ download, upload, torrent [update] → Lựa chọn 1 phần mới theo bạn là tốt nhất để tải về máy, lưu vô USB, nếu cần mỗi lần ra tiệm net bạn dùng các công cụ này để hỗ trợ cho việc download cho nhanh !

Nên tìm hiểu kĩ dung lượng tất cả các phần mềm hay gì đó trước khi tải về. Đôi khi chính sự vô tư gây nên những tổn thất lớn, hao tốn dung lượng không cần thiết!

Dùng phần mềm đếm lưu lượng để theo dõi, kiểm soát tốt hơn. Một phần mềm mà tôi thấy rất tốt là Networx, hayvietbandwidth ( Hàng việt nam Free )