PDA

View Full Version : Tượng chúa Kitô Vua và 1000 bậc thang


dulichmuasam
04-06-2011, 03:05 PM
Không ai khi đặt chân đến Vũng Tàu lại không bước lên những bậc thang, để mang cảm giác thấm đẫm lưng áo những giọt mồ hôi, lên tới tượng Chúa Kitô Vua (http://dulichmuasam.com/) trên đỉnh núi nhỏ.



http://images.yume.vn/blog/201102/23/1298470038_Ituong%20chua%20kito%20o%20vung%20tau.j pg

Tượng chúa Kito (http://dulichmuasam.com/) - Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/)




Núi Nhỏ nằm chắn ngay con đường vòng biển nối Bãi sau (http://dulichmuasam.com/) ra Bãi Trước (http://dulichmuasam.com/) của Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/) với độ cao 136 mét. Núi này còn có tên là núi Tao Phùng (http://dulichmuasam.com/), gắn liền với một truyền thuyết. Đó là vào một ngày đẹp trời, Công Chúa con vua Thủy Tề hóa thành con cá vàng, đi chơi. Con cá vàng ấy vô tình mắc vào lưới của một chàng trai đánh cá. Anh chàng đánh cá thấy con cá xinh đẹp bèn đem về, đục núi làm hồ nước thả vào. Công chúa thương cảm bèn hóa lại thành người, họ yêu thương và trở thành chồng vợ. Nhưng vua Thủy Tề đã cử người trở lại, biến công chúa thành con cá vàng trở lại và đem về thủy cung. Hàng năm, nơi chàng trai khoét núi làm hồ nuôi cá là nơi hai người gặp gỡ - vì thế núi tên Tao Phùng (http://dulichmuasam.com/).


http://images.yume.vn/blog/201102/23/1298469678_tuong%20chua%20kito%20tu%20xa.jpg
biển Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/)


Riêng tượng Chúa Kitô Vua (http://dulichmuasam.com/) không liên quan đến huyền thoại kia, nhưng là điểm nhấn tìm tới cho đông đảo người dân và khách du lịch (http://dulichmuasam.com/) mổi ngày. Tượng được xây dựng vào năm 1972 nhưng chưa hoàn thành. Đến ngày 28-1-1992 việc xây dựng đựoc tiếp tục cho đến ngày 2-2-1994 công trình hoàn thành, và liên tục được bổ sung them những tượng phụ và các công trình khác. Tượng chúa được xây dựng trên núi cao 136 mét và cao so với mực nước biển 176 mét. Tính từ chân tượng đến đỉnh là 31 mét, hai tay dang rộng 18,4 mét, lưng chừng tượng vẫn có chỗ cho khách bước ra ngắm cảnh. Một ngôi nhà hình vuông có trạm trổ hình ảnh lịch sử kinh thánh về chúa và 13 tông đồ trên mặt tượng. Bên cạnh tượng còn có một khảu súng pháo sơn xanh - mà ngày xưa đây là nơi phòng thủ quân sự, còn có tên gọi là Nghinh Thiên đài. Con đường từ dưới chân núi lên tới chân tựong có tới 1000 bậc thang, đó là một con đường không phải ai cũng thể lên được nếu không kiên trì. Có hàng trăm chiếc ghế đá do những tín hữu tặng được đặt ở nhiều nơi, và trong chuyến leo lên đỉnh núi, có 4 chổ dừng chân. Có cả khu dừng chân dưới những bóng cây râm mát, tại đây có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn bãi biển Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/). Để đem lương thực, nước uống lên tượng, người ta dùng những con ngựa đi hình chữ chi, vì mang sức người vô cùng khó khăn.
Gởi xe ngay bãi giữ xe tại bãi biển, thong dong đi lên con đường đá. Dọc theo con đường cũng có rất nhiều tượng nhỏ về đời sống của các thánh. Một vòm nhà nhỏ bán các tranh ảnh, kinh tôn giáo cho ai có nhu cầu - bạn cũng có thể mua tại đây vài thứ đặc sản mang đậm nét Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/) như cơm cháy, cốm nếp…
Bắt đầu đi là sự sảng khoái, bởi con đường lên núi cũng lãng mạng và đầy chất thơ, những mồ hôi cũng sẽ đẫm ướt lưng, và đố ai thong dong đi một mạch lên cả ngàn bậc thang mà không một lần ngơi nghỉ. Ở lưng chừng núi, có một khoảng trống cho bạn phóng tầm mắt nhìn xuống biển - gió thổi lộng vào mát dịu. Cho đến khi đến đọan ngay những bậc thang dốc đứng, lo ngại các em nhỏ chạy nhảy gây ra tai nạn, những bồn hoa gắn chặt xi măng chen lại, đã thấy tượng Chúa Kitô (http://dulichmuasam.com/) giang tay trước mặt.
Trên đỉnh núi ấy có hàng nước nhỏ, cũng bán khá nhiều đồ lưu niệm cho ai muốn mua mang về. Giá một chai nước suối nhỏ ở đây chỉ 6 ngàn, không gọi là mắc so với công sức mang từ đỉnh núi lên tới nơi. Những chiếc ghế đá cũng được xếp bao quanh, ngồi nhìn xuống là toàn cảnh thành phố Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/). Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/) lộng lẫy đến lạ khi được nhìn từ độ cao này.


http://images.yume.vn/blog/201102/23/1298469702_tuongChuaKitoVua.jpg
Chúa Kito (http://dulichmuasam.com/) Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/)


Bạn có thể đi vòng quanh mà ngắm nhìn tuợng Chúa đang dang tay. Bao quanh tuợng là là các phù điêu ghi lại “Bữa tiệc ly” phỏng lại từ bức tranh của họa sĩ tài danh Ý Leona de Vinci, Chúa Giêsu trao chìa khóa cho Thánh Phêrô, và Chúa Giêsu bị đóng đinh. Nhưng sự hấp dẫn tiếp theo chính là việc bước vào trong lòng tượng để lên cánh tay xoải rộng như che chở cho mọi người .Theo quy định, muốn vào trong lòng tượng phải để dép, đồ ăn thức uống bên ngoài. Một điều quy định nữa là phải ăn mặc kín đáo, vì thế nhiều cô gái mặc áo dây đã không đuợc bước vào trong thân tượng.
Tượng Chúa Kitô Vua (http://dulichmuasam.com/) được đánh giá là một bức tượng lớn nhất thế giới, là điểm nhấn du lịch trong lòng thành phố biển Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/) xinh tươi. Nhiều người đã lên tận cánh tay Chúa để ước điều ước trong cuộc đời mình. Những điều ước đó sau này có thành hiện thực không, ta không thể nào biết được. Nhưng ngay con đường lên chân tuợng, có rất nhiều tấm bảng tạ ơn do mọi người để lại.

Bạn muốn đi du lich (http://dulichmuasam.com/) Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/) mà chưa công được công ty du lich (http://dulichmuasam.com/) có uy tin . Bạn đừng lo đến với công ty fiditour (http://fiditour.com/) sẽ phục vụ chuyến du lich (http://dulichmuasam.com/) của bạn một cách tốt nhất .
Bạn chỉ muốn có chuyên đi tư túc nhưng chưa biết đặt phỏng khach san (http://dulichmuasam.com/) ở Vũng Tàu (http://dulichmuasam.com/) ra sao ? Bạn hãy yên tâm vì trang web dulichmuasam.com (http://dulichmuasam.com/) sẽ giúp được cho bạn