PDA

View Full Version : Học thuê _ nghề làm thêm!


hoada_kid
10-13-2009, 08:21 PM
Bây giờ nhiều người đi làm rồi cố gắng tranh thủ thời gian buổi tối để học lấy văn bằng 2, có người chưa có bằng thì ngày đi làm tối về học thêm. ý chí đó đáng để học tập!Nhưng nhiều nguời có gia đình riêng rồi thì việc học vừa là khó khăn về thu nhận kiến thức và thời gian cho công việc gia đình.Trong khi đó sinh viên đang thu nhận kiến thức tốt, có nhu cầu làm thêm 2-3 h/ngày và công việc không quá vất vả..
Có cung, có cầu vậy là nảy sinh ra nghề : học thuê, thi thuê.Trung bình là 30k/buổi.Không chỉ với hệ tại chức mà với lớp học chính quy khi ai đó bận công việc không lên lớp được(mình nghĩ sinh viên thì có việc gì quan trọng hơn việc học đâu,trừ khi bmẹ, gđình ai đó bị ốm,đi bệnh viện)thì cũng học thuê thực ra cốt là điểm danh cho có, cho đủ điều kiện thi.
Học như vậy thì kiến thức thầy cô giảng sẽ đi đâu, về đâu..Học cho người khác nên đa phần sẽ không chú ý bài giảng, người thuê đi học chắc cũng không có gì trong đầu. Như vậy hiện tượng này rồi sẽ đưa giáo dục Việt nam về đâu khi bằng cấp thì nhiều mà kiến thức thì không có.Khi mà nước ta đang hội nhập toàn cầu..

Linhxinh_cute
10-15-2009, 02:36 PM
bạn viết rất là hay .đây cũng là một vấn đề cần quan tâm của giáo dục vn .khi mà sv hs đi học chỉ để điểm danh và khi ra về trong đầu không có chữ gì

girlvampire
10-15-2009, 02:41 PM
Ý ! Mình tưởng vấn đề đấy chỉ xuất hiện trên phim ảnh thui ! Hoá ra có thật cả ngoài đời nữa ? Chắc vì mình mới năm thứ 2 nên chỉ thấy bọn bạn nhờ mấy chị trong ký túc điểm danh vài buổi vì nhà có việc nên thấy bình thường . Nhưng thuê học hộ thì đáng lên án quá ! *_*