PDA

View Full Version : cùng thảo luận chút


kinhcan88
11-12-2009, 10:09 PM
là sinh viên năm cuối ngành môi trường.thường xuyên lên mạng tìm hiểu về chuyên ngành.Thật ra hỏi bảo vệ môi trường như thế nào thì nhiều người chỉ nghỉ đó là trồng cây, dọn rác, ...vệ sinh đường phố nhà cửa sạch sẽ :dance3:. Đó là cách nghĩ đơn giản nhất mà chúng ta ai cũng có thể làm được không phân biệt già trẻ, nam nữ, giàu nghèo.

Hiện nay hành động bảo vệ môi trường này là tự phát chứ không tự giác, do chúng ta thấy dơ và ô nhiễm thì mới ...Xử Lý.... Nhưng chúng ta chưa thấy rõ rằng " Nhiệt độ trái đất đăng tăng lên" " Năng lượng đang cạn kệt" " Thiên tai xảy ra với mật độ ngày càng nhiều hơn".... đó là những ví dụ cụ thể.vậy đã bao giờ cá nhận bạn đặt câu hỏi"ta đã bảo vệ môi trường chưa?"

girlvampire
11-16-2009, 11:43 PM
Nếu mỗi người chúng ta có ý thức 1 chút thì rác thải sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa . Môi trường là của chung mà , mọi người hãy cùng nhau bảo vệ môi trường nha ! ^_^ ?

trada53t
11-21-2009, 11:47 AM
quan tâm một chút na :có bao nhiêu biện pháp bảo vệ môi trường thì đã thực hiện được bao nhiêu phần ?
điều đơn giản là trồng cây ,dọn vệ sinh ...thế mà đã trồng được kín những phần trống trên trái đất này chưa .theo tôi được biết sự hoang mạc hóa ngày càng nhiều ?
sự đô thị hóa làm phần lớn cây trồng biến đâu mất ?
dọn vệ sinh nhưng đã sạch chưa ?tại sao con sông nào ngoài hà nội cũng có màu đen và mùi hôi thối .
muốn bảo vệ môi trường thì hãy cố gắng làm từ những điều đơn giản đi
và điều quan trọng là ý thức của mỗi người nữa

kinhcan88
11-21-2009, 04:40 PM
girlvampire
giữa hiểu, nói và làm là những cung bậc khác nhau phải không bạn?
ví dụ nhé
đang đi trên đường tự dưng ta nhìn thấy phía trước có một bác uống sữa xong vứt luôn vỏ hộp ra đường thử hỏi có ai trong chúng ta có can đảm hay sự quan tâm đến môi trường thực sự mà phóng xe lên nói với bác ấy rằng việc làm của bác là sai trái và đề nghị bác quay lại bỏ rác vào thùng không?có lẽ chưa đến 5% làm việc đó.phần vì sợ bị là hâm,phần vì sợ bị oánh.lại cái suy nghĩ xã hội bây giờ ai chẳng thế.ừ ai cũng thế thì chẳng biết bao giờ mới tốt lên nhỉ.đôi khi tự nhìn lại chính mình.

kinhcan88
11-21-2009, 04:42 PM
trada53t
đúng như bạn nói là do ý thức của mỗi chúng ta
một phần cũng là do luật pháp chưa chú trọng tới vấn đề này
như bên nước ngoài chỉ cần thấy ai đó vứt rác không đúng nơi quy định người ta có quyền kiện