PDA

View Full Version : 10 công thức làm đẹp từ thiên nhiên


lickute
11-26-2009, 11:59 PM
Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để làm cho mình những công thức chăm sóc sắc đẹp thú vị từ chính những nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mình.

1. Đánh bóng da với đường:

Lấy một vài tách đường, thêm 2 muỗng dầu olive để tạo hỗn hợp có khả năng đánh bóng da. Do đường không tan trong dầu nên những hạt đường li ti sẽ có tác dụng tẩy bỏ các tế bào da cũ và chết, đem lại làn da mềm mại hơn. Thành phần tinh dầu trong công thức này sẽ tạo cho một mùi hương dịu dàng, sảng khoái và nuôi dưỡng làn da. Bạn có thể làm hỗn hợp này với số lượng lớn và bảo quản trong lọ thủy tinh để có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Hỗn hợp này đặc biệt hiệu quả với những vùng da sần như chân và chỏ tay.
2. Tẩy da chết dành cho mặt từ bột yến mạch và sữa:

Bạn có thể làm mặt nạ tẩy tế bào chết dàn cho da mặt từ bột yến mạch và sữa. Bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết của bột yến mạch, các dưỡng chất có trong sữa sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch với nước.
3. Dịu mát da mắt với dưa leo:

Bạn lo lắng về đôi mắt mệt mỏi và sưng phù? Hãy thư giãn với một vài lát dưa leo cắt mỏng trong khoảng 15 phút. Bạn sẽ thấy đôi mắt mình được cải thiện rõ rệt.
4. Liệu pháp tắm spa với sữa và mật ong:

Dùng 1 tách sữa tươi với 2 muỗng mật ong chăm sóc cơ thể khi tắm để có được cảm giác sảng khoái và dịu êm. “Loại sữa tắm độc đáo này” vừa có tác dụng làm sạch da, đem lại cảm giác sảng khoái, đồng thời có tác dụng giữ ẩm cho da. Bạn có thể thêm vào một vài giọt tinh dầu để tận hưởng thêm mùi hương mà bạn yêu thích.
5. Chăm sóc da với túi trà

Đừng vứt bỏ bã trà sau khi uống, hãy vắt kiệt chúng và cho vào lọ thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể dùng trà lạnh này để đắp lên mắt, làm giảm các hiện tượng sừng phù. Trà túi lọc còn còn có thể đem lại hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời. Bạn có thể xát trà lên da để tẩy tế bào chết và tế bào lão hóa. Trà là thành phần được sử dụng khá phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, ngay cả những sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.
6. Bơ – loại trái cây vua trong chăm sóc sắc đẹp

Bơ có thể được sử dụng trong chăm sóc da và tóc nhờ vào đặc điểm giàu thành phần tinh dầu tự nhiên, đặc biệt hiệu quả cho việc chăm sóc da khô. Để chăm sóc tóc khô, bạn có thể đắp mặt nạ bơ lên tóc sau khi gội, dùng tay bóp và xát tóc nhẹ nhàng, ủ trong túi ủ tóc hoặc khăn bông mềm, để khoảng 30 phút sau đó gội sạch.
7. Đánh bóng cơ thể với muối

Bạn có thể tạo hỗn hợp thanh tẩy tế bào chết và tế bào lão hóa cho làn da toàn thân với muối và dầu olive. Các hạt muối sẽ có tác dụng đánh bóng làn da, làm mịn màng và mềm mại da, tinh dầu sẽ tăng cường khả năng làm mềm và nuôi dưỡng làn da nhờ công thức giàu dưỡng chất.
8. Mayonnaise cũng có thể làm đẹp

Bạn có thể tự làm dầu xả từ Mayonnaise để giúp tăng cường độ bóng mượt của mái tóc, đặc biệt là đối với tóc khô. Thực hiện các bước chăm sóc tóc với mayonnaise tương tự như công thức được làm từ bơ.
9. Sữa chua – mặt nạ dưỡng da tuyệt hảo

Thoa đều sữa chua lên mặt và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận được một làn da tươi mát, mịn màng và khỏe khoắn hơn.
10. Làm đẹp với hương thảo

Vò một ít lá hương thảo và thả vào bồn tắm hoặc xát nhẹ lên người khi tắm vòi hoa sen, bạn sẽ thấy làn da được thức tỉnh cực kỳ sảng khoái.
Theo KPĐ

girlvampire
11-27-2009, 12:05 AM
Mayonnaise cũng có thể làm đẹp à ? Bây giờ mình mới biết đấy nhưng chắc không thử đâu , để măm còn ngon hơn ! ^_*