PDA

View Full Version : truyện vui thôi


kinhcan88
11-30-2009, 10:12 PM
Hôm nay trong tiết TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH thầy giáo có kể một cau chuyện vui nhưng ý nghĩa sâu xa lắm nha.kể lại cho mọi người nghe nha.

Năm đó cả thế giới bước vào một thời kỳ khó khăn,người ta ai ai cũng lo sợ không biết có trụ nổi qua mùa đông năm đó không.Thế là các nước rủ nhau đi lên cầu cứu sự giúp đỡ của ông trời.

Leo lên đến cổng trời đầu tiên là nước Mỹ.Họ nói"chúng tôi không cần tiền,chúng tôi nhiều tiền rồi,cho chúng tôi dầu đi,chúng tôi là nơi sử dụng dầu khá nhiều".Ông trời noi"Được rồi nhà ngươi cứ về đi ta sẽ sai người mang đến cho nước ngươi.

Sau đó là đến nước Anh họ nói"tôi xin ông trời để người dân nước tôi không một ai bị đói,bị mù chữ,ai cũng ăn no mặc ấm.....
Nước Pháp.....
Nước Nhật...
...................
..............
Mãi mới thấy người Việt Nam leo lên đến cổng trời.Thiên lôi nói đã hết giờ ông Trời đã đi nghỉ rồi vì đã quá muộn.Nhưng người Việt Nam cứ đòi gặp để cầu ông trời " cho tôi bất tử sống mãi không bao giờ chết".Thiên lôi vào bẩm với ông trời lúc ra thì lại thấy một người Việt Nam khác đứng đó mà không thấy người kia.Người này noi" cho tôi thật nhiều tiền,tiêu cả đời cũng không hết".Thiên lôi lại vào bẩm lúc quay ra lại là một người Việt Nam khác mà không phải hai người kia.Người đó nói"tôi không cần nhiều chỉ cần một ngôi biệt thự to có bể bơi,sân gôn,vườn cảnh,có nhiều vợ,có nhiều tiền....".Đến lúc này ông trời mới xuất hiện"các ngươi hãy về đi ta sẽ không cho các ngươi cái gì cả các ngươi vừa chậm chạp lại tham lam và ích kỷ.cứ một người ngoi lên một chút là người kia lại nhấn chìm để thay chỗ,các ngươi ích kỷ chỉ ước cho bản thân mà không nghĩ đến người trong một nước.Các ngươi hãy về và suy nghĩ đi.

Thế đấy cuối cùng người Việt chẳng được gì đâu mà còn bị đuổi về nữa đấy.

Dù là người Việt nhưng vẫn phải nói rằng người Việt ta trong chiến tranh loan lạc cùng chung sức để giành được độc lập như ngày hôm nay.Nhưng hòa bình rồi thì lại lắm vấn đề phải nghĩ lắm.Cứ như những người Việt kia thì bao giờ chúng ta mới đuổi kịp các nước lớn mạnh như Mỹ.Có lẽ phải máy trăm năm nữa.