PDA

View Full Version : Những bí ẩn thú vị xoay quanh nét chữ !!!


nhanvatso1
12-12-2009, 09:07 AM
Chữ viết ra trong điều kiện bình thường, không có tác động khách quan bên ngoài nào tới chủ nhân của nó có thể cho bạn biết một số điều thú vị.

Vùng chữ

Dựa vào độ cao của nét chữ có thể chia ra thành: rất cao, cao vừa phải, thấp hay là thấp vừa. Tất nhiên, việc chia ra như vậy có vẻ như chỉ đạt được mức độ chính xác tương đối. Chữ viết càng cao thì người viết đó có óc tưởng tượng phong phú và có tâm lý duy tâm. Chữ viết ở độ cao trung bình thì người viết đó là con người sáng suốt, thực tế. Người viết chữ thấp là người quan tâm đến yếu tố vật chất hơn là tinh thần.

Hướng chữ

Những người có chữ viết nghiêng về bên trái là người sống có nội tâm, luôn suy nghĩ. Nghiêng về bên phải là những người thích hướng ngoại, sống sôi nổi, thích làm việc. Người viết chữ đứng là người sáng suốt, cẩn thận, tự chủ.

Cỡ chữ

Người viết chữ lớn là những người có tính thích ngao du. Viết chữ trung bình là người có tính tự chủ tốt, có năng lực học tập, trong công việc thường tập trung cao độ. Người viết chữ nhỏ thường là các nhà khoa học nghiên cứu, người hay suy nghĩ cẩn thận, chín chắn trong công việc.

Hình dáng

Đây là đặc điểm dễ nhận ra của một kiểu chữ, chữ viết có góc cạnh nhọn sắc là người thông minh, biết giữ im lặng. Người viết chữ có vòng cong thì tinh thần nhiệt tình trong công việc, yêu nghệ thuật, âm nhạc, văn hóa. Người viết chữ rộng khoanh tròn thể hiện là người lười biếng, tính vị tha, vui vẻ thân thiện, thích xã giao nhưng luôn nghĩ về gia đình. Những người viết kiểu chữ vòng ngược lại phía trước hay có những móc về bên trái là những người có cá tính mạnh mẽ, kiêu ngạo.

Đường nền

Là đường tạo bởi chân các con chữ với nhau thành một đường kẻ. Đường nền hướng lên cao là người có lạc quan, nhiều hoài bão, nhưng dễ bị kích động, phấn khích. Nếu đường nền đi xuống thì tính tình của người viết khép kín, bi quan. Nếu đường nền đi ngang qua trang giấy là loại người sống có nguyên tắc, kỷ luật và quyết đoán, mạnh mẽ trong cuộc sống riêng tư.

Độ nhấn

Người bỏ nhiều sức lực vào cây bút khi viết nhấn mạnh xuống thì người đó là một kẻ hung hăng, tâm lý không vững vàng. Người viết khi nhấn bút trung bình là người điềm tĩnh biết kiềm chế bản thân và có khiếu hài hước. Người khi viết mà nhẹ nhàng trên trang giấy là người luôn cảnh giác đa cảm. Còn người viết có độ nhấn không đều là người có cá tính không vững vàng thay đổi tùy theo sắc thái tình cảm.

Tốc độ

Người viết nhanh, chữ đơn giản, nhỏ là người thông minh, có tài, tính quyết đoán, tâm lý thoải mái, dễ hòa nhập. Người viết chậm là người cẩn thận sống có nền nếp, tự chủ.

Chữ viết hoa

Chữ viết hoa mà rộng là người viết có tính cách khoa trương. Nếu viết hoa chữ nhỏ là người khiêm tốn. Còn người viết hoa trung bình là người cân bằng trí tuệ và tình cảm. Nếu viết hoa cao mà hẹp là người có tâm lý tốt nhưng khó hòa hợp, dễ thất bại. Người viết hoa to mà vòng cung chỉ ra con người có nhân cách lịch sự hòa nhã.

Nhưng theo mình thì như vậy cũng chưa chắc đã như vậy Tùy người, tùy trường hợp khác nhau đúng hok nhỉ

thấy đúng thì Thanks cái nào

prophet1
12-12-2009, 03:41 PM
thấy cũng đúng quá chứ>"

duyniceboy
12-12-2009, 05:39 PM
Cái đó là đúng với thời xa xưa thôi.Còn bi giờ đi đâu cũng toàn gặp chữ bác sĩ.
Hjx nhiều lúc mình viết mình đọc còn không hiểu mình viết cái gì nữa =.=

Gakon_tapboi
12-13-2009, 01:17 AM
uhm !! thế thì mình là người hào phóng rồi !! ::DD

prophet1
12-13-2009, 03:58 PM
t1 nhất nó cũng đúng 70% nhiều rùi :))

nhanvatso1
12-14-2009, 09:26 AM
Hì, tiết lộ cho mọi ng` bít theo bài viết tui là ng` : " thông minh , quyết đoán , hoà đồng , thẳng thắn nhưng.......... khoa trương hehehehe

MeoMun
12-14-2009, 10:57 AM
mình là người quyết đoán hí hí ngại quá.....

a
12-16-2009, 02:15 PM
oài, lâu lắm rồi mình chả viết chữ, chỉ ký tên thôi.
Toàn mail với chát không à hí hí.

Lười kinh khủng, không hiểu giờ chữ mình thế nào.

kinhcan88
12-16-2009, 03:14 PM
Chữ viết ở độ cao trung bình
Chữ viết ở độ cao trung bình
Viết chữ trung bình
viết kiểu chữ vòng ngược lại phía trước hay có những móc về bên trái
đường nền đi ngang qua trang giấy
bỏ nhiều sức lực vào cây bút khi viết nhấn mạnh xuống
viết chậm
Người viết hoa to mà vòng cung
thank

yenxinh
12-16-2009, 09:47 PM
Vùng chữ:độ cao TB

Hướng chữ:viết chữ đứng

Cỡ chữ:TB

Hình dáng:chữ viết có góc sắc nhọn

Đường nền:đường nền đi ngang

Độ nhấn:TB

Tốc độ:viết hơi chậm!híc

Chữ viết hoa:TB


hí hí,có vẻ hoàn hảo quá :P

nhanvatso1
12-23-2009, 07:38 AM
forum.zing.vn