PDA

View Full Version : Những màn ăn mừng… quá đà


dohuong
12-16-2009, 11:00 PM
Dân trí) - Mặc quần soóc cũn cỡn, phần trên dùng cờ cuốn hờ thay áo, ba cô gái trèo lên yên xe máy nhún nhảy để “hút” mắt người đi đường...
>> Cổ động viên “sướng điên” vì chiến thắng
Đó là một trong những kiểu ăn mừng không chỉ lượn trên phố, la hét của teen Sài Thành trong những đêm Việt Nam chiến thắng trước để tiến đến ngôi đầu bảng tại Seagame 25.

Ba cô gái tuổi tầm 16, 17, “tập kết” tại điểm “bắt mắt” nhất của công viên 23/9 ở mặt đường Lê Lai, đoạn đường mà hàng ngàn người đang diễu hành ăn mừng. Ba cô ngồi chễm chệ trên xe, nói lớn tiếng, lâu lâu lại cười ré lên như để mọi người quanh đó đều phải tập trung vào mình.

Dường như vẫn chưa vừa lòng với bộ trang phục không đủ hở của mình, một nhỏ lên tiếng. “Tao nói chọn mấy cái quần ngắn hơn nó cứ "ỡm". Mặc thế này ăn thua gì”. Cô bạn khác chêm vào: “Thôi đi, muốn nổi gì dễ ợt ấy mà”. Thế rồi, cô bạn này, kéo hai nhỏ bạn đứng lên xe máy cùng nhảy nhót, cố tình giơ hai tay thật cao để cổ vũ người đi đường.

Đúng như ý định của mấy cô, dòng xe phi ào ào giữa đường đều phải đi chậm lại nhìn vào các cô. Đặc biệt là chàng trai, kéo nhau tấp xe dừng ở mép công viên vừa “soi” vừa tha hồ bàn tán về những chỗ hở của ba nàng. Nhiều anh chàng còn tút điện thoại ra chụp ảnh làm ba cô gái càng tỏ vẻ thích thú. “Đi cổ vũ bây giờ là phải hở hang thì mới lôi kéo được mọi người nhìn vào mình. Giữa đám đông hàng ngàn người thế này, muốn nổi phải có chiêu chứ!”, một nhỏ thật thà. Phía sau, tiếng một ai đó ngán ngẩm: “Lố” rồi không biết ngượng còn ra vẻ ta đây”.

Cũng đêm ăn mừng đó, trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1), cả đoàn người lại nhốn nháo bởi hình ảnh một bạn trẻ không rõ nam hay nữ mặc một chiếc váy dài đến mắt cá chân nhưng phần trên chỉ che tạm bằng chiếc áo con với dây dợ rất “độc” cứ thế đứng uốn éo, múa lượn giữa đường.

Nhảy nhót một lúc, “nhân vật hút khách” này nhảy tót lên chiếc xe máy của một cậu bạn, rồi lại nhảy xuống khuấy động đường phố. Mọi ánh mắt đổ dồn tò mò nhưng một vài người lớn chép miệng: “Chẳng hiểu nổi bọn trẻ nghĩ gì mà diễn những trò này được!”.

Trên đường Lê Lợi (quận 1), cả đoàn xe máy đang đi diễu hành đột nhiên đều phải dừng lại xếp hàng kéo dài cả cây số. Bởi phía trước, ngay ngã ba Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa bị chặn lại bởi một teenboy vừa nhảy xuống xe máy, cầm cờ và biều diễn nhảy múa… loạn xì ngầu, chặn luôn lối đi lại của mọi người.
Đang trong niềm hân hoan chiến thắng của đội nhà nhưng nhiều người cũng phải bực mình nổi cáu. Thế nhưng, được mọi người để ý, anh chàng kia càng cố thể hiện mình. Chỉ đến khi có tiếng quát: “Có tránh đường cho người ta đi không?”, anh chàng mới nhảy lên xe cậu bạn dừng cạnh rồi rồ ga phóng đi.

Những màn ăn mừng quá khích trên vẫn chưa thể nào so được với trò đốt xe SH người đi đường của anh chàng Nguyễn Kiến Trúc, sinh năm 1992, nhà ở quận 8. Trong đêm lạng lách, đánh võng giữa đường phố mừng tuyển Việt Nam, Trúc đã “vung tay” dùng diêm đốt xe SH của một người đi đường vì nghi ngờ người này báo công an bắt nhóm đua của mình.

Kết cục, kẻ thích “chơi nổi” này đã bị công an bắt giữ bởi hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản người khác vào chiều 13/12.

Đội nhà chiến thắng, ai cũng mừng, cũng vui nhưng nhiều bạn trẻ lại có những kiểu ăn mừng quá đá. Nhiều bạn còn cố tình xem đây là dịp để thể hiện bản lĩnh ngông cuồng cũng như dịp để “nổi hơn người” của mình. Thế nhưng họ không biết, những kiểu ăn mừng quá đà đó chỉ đem đến sự khó chịu cũng như hậu quả không hay cho người khác và chính bản thân mình.