PDA

View Full Version : việt nam thua- vì sao nhỉ ?


dohuong
12-17-2009, 07:13 PM
Mình không thể hiểu tại sao Việt Nam lại thua nhỉ?
Nuôi mấy thằng này thật tốn cơm.
Thái Lan , singapore hai thằng to nó cũng đi rồi vậy mà Việt Nam cung không thắng đc, tại sao?

dohuong
12-17-2009, 07:19 PM
Thật bực Mình!!!

dohuong
12-17-2009, 07:19 PM
Đang tính ra MỸ Đình cổ vũ , ăn mừng thắng lợi thì....

duyniceboy
12-17-2009, 07:52 PM
Hình như cậu này đang bức xúc lắm thì phải.Thôi quá khứ thì cũng là quá khứ.Hôm nay cho các chú CSGT nghĩ ngơi khoẻ 1 bữa

duyniceboy
12-17-2009, 07:53 PM
À quên.Điểm yếu nhất của Việt Nam mình là thể lực.Nhìn vào hiệp 2 thì biết.Mất sức hết....

girlvampire
12-18-2009, 08:28 AM
Mình nghĩ mất sức là do hiệp 1 quá chú trọng vào lối đá tấn công , tấn công dồn dập như vậy thì đến hiệp 2 đào đâu ra sức mà thi đấu ?
Mình nghĩ nên thay đổi chiến thuật thì hay hơn ! ^_^

dohuong
12-18-2009, 05:15 PM
Bóng đá nam thật biết cách làm người ta thất vọng !

bichhieu
12-19-2009, 02:02 AM
Chiều hôm qua ở khắp ngả đường SG xe cộ tấp nập, cờ đỏ sao vàng, bandroll.... ngợp trời cứ như là ngày Quốc Khánh lần đầu của VN ý, mình đi học về mà bị kẹt cứng trong dòng người nên đành tấp vào lề coi ké hiệp 1, sau hiệp 1 lết được về tới nhà với quyết tâm đi bão cao độ...thế mà........
Đội U23 nam của VN đã làm tớ thất vọng, con tim tan vỡ và mất hết niềm tin có thể nói là hơn cảm giác bị thất tình nhiều. khóc khóc và chỉ có khóc (khốn khổ cái lưng áo của thằng bạn)........sau đó thì gào gào thật to (gào trong quán karaoke thôi)
a) Nguyên nhân chủ quan
+ VN đã bị tâm lý quá nhiều, áp lực chiến thắng và có vẻ hơi khinh địch, ngại va chạm (thử cứ "chùi" nhau như trận gặp Trung Quốc trong đợt đá giao lưu vừa rồi thì có lẽ HLV Mãlai sẽ không nói rằng VN đã k gây khó khăn nhiều cho học trò của ông)
+ VN không thua Malai về thể lực cũng như lối đá cái Việt Nam thua chính là tinh thần đồng đội.
- Không biết cánh trung vệ có không hiểu ý nhau hay cố tình không hiểu ý nhau mà không bọc lót được cho nhau thậm chí còn chuyền bóng nhầm địa chỉ trên dưới không dưới 8 lần
- Cánh trên thì ai cũng muốn được ghi bàn hay có thể là họ không kiên nhẫn tìm cách đưa bóng tiến gần khung thành đối thủ để đá mà toàn tung ra những cú đánh "bắn chim trời".

+Ban huấn luyện thì đi đâu hết, khi Calisto ra chỉ đạo thì không thấy một trợ lý huấn luyện nào của ông ra "phiên dịch" cho "rõ" ngôn ngữ hơn để các học trò có thể nghe được nhiều hơn (dù các cầu thủ vẫn hiểu một chút về ngôn ngữ của thầy mình nhưng không dám chắc rằng họ hiểu hết ý)

b) Nguyên nhân khách quan
Trọng tài bắt chính lại là người Ấn Độ (một nước Hồi Giáo) chẳng dính dáng gì đến VN khi mà tính trong dân số VN có k nhiều phần trăm người theo Hồi Giáo nhưng Mãlai thì khác. Chính vì vậy mới có sự hơi thiên vị ở đây.
..etc..
Nói chung mổ xẻ ra còn nhiều vấn đề thiên về kỹ thuật lắm (mình không dám bình luận ở đây).Nhưng nói đi thì nói lại, thứ nhất, đội VN tuy thua nhưng cũng đã thể hiện được tinh thần người Việt (bằng chứng là Tấn Trường đã rất đau nhưng vẫn cố đứng lên thi đấu ==>> đó là tinh thần thép của người VN). Thứ hai, cái gì cũng có lúc thắng lúc thua, nếu không thì đâu có chuyện Braxin bị loại từ vòng ngoài trong World Cup 2006, làm gì đội tuyển hoàng gia Real Marid bị thua một đội không tên tuổi, làm gì Thái Lan bị lọt bảng từ vòng ngoài của seagame 25.......Thứ ba, dù gì thì cũng phải công nhận tài năng của người thầy Calisto - ông là người ngoại quốc nhưng ông đã "hiểu thấu" được các học trò của ông (từ phong cách, tâm lý, thể lực, điểm yếu, kỹ thuật.........) đã đưa Bóng đá nam VN từ chỗ "không là gì" thành "là gì" đối với bóng đá Đông Nam Á.
Vì vậy quá khứ đã là quá khứ, cái chúng ta cần nhìn là tương lai, tương lai của mỗi con người VN chúng ta: cơm áo gạo tiền, công danh, sự nghiệp..và tương lai của đội bóng đá nam VN: đi về phía HCV.