PDA

View Full Version : Những kiểu tán tỉnh phản cảm


miuluoi87
01-05-2010, 08:32 AM
Đôi khi, những "kẻ cầm cưa" cứ ngang nhiên "tung chưởng" mà không biết rằng mình hoàn toàn đánh mất hình tượng trong mắt đối phương:

Dài dòng, dây dưa:
Mở màn bằng những câu bóng gió vu vơ, đi từ vấn đề này lái sang lĩnh vực khác. Chẳng hạn như: "Hôm nay trời đẹp quá ha!", "Bình thường giờ này ấy đang ở nhà làm gì?", "Ấy thích màu xanh không?", "Ủa, sao vậy...". Nói chung, những câu hỏi đó hoàn toàn không cần thiết, và nàng thì cứ liên tục...ngáp. Thất bại rồi chàng ơi!

Lộ liễu:
Trái ngược hẳn với những lời "đong đưa" trên, một số XY...vào thẳng vấn đề: "Ấy có bạn trai chưa?", "Mẫu người của ấy là gì?", "Tớ làm bạn trai ấy nhé...". Bộp chộp như thế dễ khiến nàng "bỏ của chạy lấy người". Đừng nóng vội, phải từ từ chờ thời gian và thái độ của nàng nữa chứ!

Không thích cũng...tán:
Đó là đặc tính của một số chàng trai...không đàng hoàng. Họ quan niệm: "Biết đâu..."dính" thì sao!". Họ rất hay chọc ghẹo con gái, bất kể đó là người họ thích hay không thích, quen biết hay không quen biết...Một số nàng thường "tặng lại" cái nguýt dài, nhưng một vài nàng cũng đôi khi bị "lung lay" bởi các đối tượng này. Tuy vậy, mức độ bền vững mong manh lắm!

Đeo bám:
Nàng đi đâu kè kè theo đó. Đến trường cũng đạp xe song song cùng nàng, ra về cũng đợi nàng ở cổng trường để về chung. Nàng đi gặp hội bạn bè, chàng cũng "núp núp" ở phía sau, nàng ngồi ôn bài dưới góc cây, chàng cũng "lấp ló" phía trước...Nếu nàng hiền, nàng sẽ phớt tỉnh ăng-lê và cho rằng chàng chỉ như một "cái gai" nhỏ xíu. Nếu nàng cá tính, chàng dễ bị "rủa xả" như chơi!

Đe dọa:
"Nếu cậu không thích tớ, tớ sẽ...chết cho cậu xem!", "Cậu mà không trả lời trong hôm nay thì coi chừng nhỏ bạn thân của cậu không về được tới nhà đâu đấy!", "Cậu mà không đồng ý thì...chuyện gì xảy ra tớ không biết trước đâu"...Những câu như thế không khiến con gái sợ, chỉ khiến nàng càng muốn tránh xa bạn. Không ai thích một anh chàng "lưu manh" như thế cả!

Giả sử:
"Giả sử tớ nói thích ấy, thì ấy sẽ nói sao?", "Giả sử hôm nay tớ không đi học, ấy có buồn không?", "Giả sử ấy khóc, thì ấy có biết tâm trạng tớ thế nào không?"...Những câu hỏi dạng "nếu - thì" như thế này rất dễ làm nàng...cáu, vì không ai thích tưởng tượng để trả lời những điều chỉ đang "giả định"!

Viết thư với vô số...lỗi chính tả:
Nếu bạn thích hành động theo những gì...xưa cũ, thì ít ra cũng phải chú ý đến nội dung và hình thức thể hiện. Đừng ném cho nàng một lá thư với giấy làu nhàu, chữ lem nhem, và nội dung thì đầy lỗi chính tả. Nàng chưa kịp hiểu nội dung bức thư đã bật cười vì câu chữ "ngây ngô" của chàng rồi!

Điều tra "gia phả" nhà nàng:
Nàng sẽ vô cùng giận dữ nếu biết chàng điều tra xem ba mẹ nàng tên gì, nghề gì, bao nhiêu tuổi, thậm chí cả...lí lịch ông bà nàng, chàng cũng biết! Đành rằng tìm hiểu kĩ sẽ giúp chàng có thêm cơ hội, nhưng như thế thì quá đà rồi, con trai ơi...

Chưa gì đã tặng quà:
Nàng chưa nói trước gì cả mà ngày lễ nào cũng có một món quà "yên vị" trong hộc bàn nàng, ra chơi thì luôn có vô số bánh kẹo được "dâng tới". Nàng không thích như thế, vì nếu từ chối sẽ làm chàng tổn thương, còn nhận quà thì lại bị mang tiếng là "lợi dụng.


Nguồn:vnexpress.net